วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Tarot of Princesses



ไพ่ทาโรต์ชุดนี้ได้มาตอนช่วงเดือนกันยายน จุดเด่นที่สะดุดตาคือ โทนสีสวย ลายเส้นดี ภาพจากกล่องที่บอกอารมณ์ได้ค่อนข้างชัด


หลังจากได้สัมผัสไพ่ชุดนี้ สิ่งหนึ่งที่ชอบอีกอย่างคือ ไพ่ไม่ติดกัน ค่อนข้างลื่นมือ อาจเป็นเพราะกรรมวิธีในการผลิตไพ่ ที่ช่วยให้ไม่ติดกัน แถมยังช่วยรักษาไพ่ ยึดอายุการใช้งานของไพ่ได้อีกด้วย


มาถึงเรื่องราวรายละเอียดของภาพไพ่ชุดนี้ มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ ลายเส้นที่อ่อนช้อย เป็นส่วนที่ดีมากของไพ่ชุดนี้ เพราะจะช่วยในการพยากรณ์ให้ง่ายขึ้น ภาพไหนต้องการสื่ออารมณ์ ๆของภาพก็จะชัดเจน ว่าภาพบอกอะไร แต่ด้านที่ด้อยเห็นจะเป็นกรอบของภาพที่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งละสายตามาพอสมควร อาจจะขัดๆ ดึงอารมณ์ในการดูค่อนข้างมาก จริงๆแล้วไพ่ยิ่งมีกรอบน้อย ยิ่งดี จะช่วยในเรื่องของความสบายตา ทำให้อ่าน สื่อสารภาพได้ง่าย แต่เพราะด้วยภาพที่สื่อสารค่อนข้างดี จึงช่วยดึงในเรื่องนี้เอาไว้ได้

อีกส่วนหนึ่งที่เมื่อได้เห็นแล้ว หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวย บางคนบอกว่าสวยกว่าไพ่เสียอีกคือ
"หลังไพ่" หลังไพ่ชุดนี้เป็นรูปดอกไม้

เสน่ห์ที่ใครหลายคนมองข้าม แต่ไพ่ชุดนี้ให้ความสำคัญในเรื่องหลังไพ่ ทำออกมาได้ดีมาก หลังไพ่มีผลในเรื่องของการพยากรณ์มาก ไพ่ชุดไหนที่หลังไพ่สวยๆ คนดูให้ความสนใจ จะช่วยลดความเครียดในการเลือกไพ่ ทำให้หมอดูสามารถอ่านเรื่องราวได้ง่ายขึ้น

โดยรวมไพ่ชุดนี้ถือว่าดีทีเดียว ถ้าใครชอบไพ่แนวแฟนตาซี ภาพไพ่ที่บอกเรื่องราวชัดเจน และในขณะเดียวกัน ก็สามารถสื่อสารอารมณ์ออกมาได้อย่างดี ชุดนี้เป็นชุดที่น่าสนใจมากครับ ชุดนี้หาซื้อได้ที่ kinokuniya กับ asia book ราคาที่ asia book อยู่ที่ 795 บ. จะถูกกว่าที่kinokuniya นิดหน่อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น