วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ผ้ากำมะหยี่


ในบทที่แล้วได้กล่าวถึงชุดไพ่ที่่เหมาะสำหรับผู้ที่จะศึกษาไพ่ทาโรต์ หลังจากที่ได้ไพ่ทาโรต์ สิ่งหนึ่งที่จะคู่กับไพ่ทาโรต์ และการดูไพ่คือ ผ้ากำมะหยี่ๆ เป็นผ้าที่หลายๆคนเลือกใช้ในเป็นอุปกรณ์ในการปูรองไพ่ทาโรต์ ด้วยเหตุที่มีราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่าย (ยกเว้นสั่งทำลาย ตกแต่ง) ก็จะมีราคาสูงขึ้นตามลำดับ

ประโยชน์ของผ้ากำมะหยี่ คือช่วยให้การดูไพ่ง่ายขึ้น เพราะ โทนสีที่ไม่สะท้อนแสง ทำให้มองไพ่มองง่าย และในการกรีด คลี่ไพ่ ก็ยังช่วยในเรื่องของการรักษาไพ่ ไม่ให้ไพ่ช้ำ เนื่องจากผ้าค่อนข้างนิ่ม ไม่มีแรงเสียดทาน ประโยชน์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ช่วยทำให้คนที่มาดูดวงมีสมาธิ ผ้ากำมะหยี่ที่ดี จะช่วยดึงความสนใจของคนดูได้มาก เป็นผลทำให้การเลือกไพ่ของเขามีสมาธิ ;

การเลือกผ้ากำมะหยี่ ก็อยู่ที่ความชอบ แต่ส่วนใหญ่จะเลือกที่โทนสีเข้ม ด้วยเหตุผลที่กล่าวไปข้างต้น ส่วนขนาด ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ถ้าจำเป็นต้องนำไปพกพา ขนาดจะอยู่ที่ 80*80 ซ.ม หรือ 80*100 ซ.ม
แล้วแต่ความชอบ บางคนชอบที่จะให้กว้าง เนื่องจากเวลากรีดจะได้ระยะที่ยาว ไพ่จะออกมาสวยงาม






รูปแบบและลาย ของผ้ากำมะหยี่แบบต่างๆ

แต่หลังๆ มีผ้ากำำมะหยี่หลายแบบออกมา(ดังตัวอย่าง) ได้กล่าวไปแล้วว่า ราคาก็จะสูงขึ้นตาม แต่หากมองในเรื่องความชอบ ก็อาจถือเป็นการสร้างตัวตนรูปแบบของตัวเองได้ เพราะคนที่มาดูดวงจะจดจำนอกจากวิธีการพยากรณ์ของเรา ก็คือ อุปกรณ์นั่นก็ได้แก่ไพ่และผ้า ถ้าผ้ามีความโดดเด่นก็จะช่วยเป็นที่จดจำ สร้างความน่าเชื่อถือในการดูดวงได้มาก

1 ความคิดเห็น: