วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เทคนิคการตั้งคำถามแบบ(ง่้ายๆ)

วิธีการตั้งคำถามๆไพ่ทาโรต์ มีด้วยกันหลายแบบนะครับ เราจะเห็นกันบ่อยๆในรูปแบบการวางไพ่ อย่างพวก celltic cross .... ที่ใช้ไพ่ 10 ใบ

แต่สำหรับบางคนที่เพิ่งศึกษา อาจยุ่งยากไปสักหน่อย ผมมีวิธีการถามไพ่แบบง่ายๆมาให้ลองใช้ดูครับ วิธีที่ผมใช้บ่อยๆ คือ 1 คำถาม / 1 ใบครับ คำถามนึง ก็ใช้ไพ่ 1 ใบ

เช่น ถ้าอยากรู้ว่า อนาคตเรื่องการงานจะเป็นอย่างไร ก็ใช้ไพ่ 1 ใบ ในการตอบ แต่แบบนี้ มีข้อแม้อย่างเดียวนะครับ คือ คำถามที่ถามไพ่ต้องชัด.... ระบุไปเลยว่าอยากทราบอะไร แล้วก็ถาม ง่ายๆ แค่นี้ครับ ผมก็ใช้วิธีนี้บ่อยๆ

ประโยชน์ของวิธีถามแบบนี้คือ จะแม่นในการตั้งคำถามในชัด และ ช่วยให้ละเีอียดในการดูภาพด้วย เพราะเรามีไพ่ ใบเดียวให้มอง

ลองฝึกดูนะครับ ง่ายๆ แต่ใช้ได้จริงๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น