วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สับสวิตซ์ชีวิตเปลี่ยน (หนังสือ)



เราได้หนังสือเล่มนี้ ตอนนั้นไปเดินเล่นที่ร้านนายอินทร์ที่ มาบุญครอง เดินผ่านๆแต่ใจตอนนั้นก็อยากหาหนังสือ หนาๆ (จะได้อ่านนานๆ) ช่วงนั้นจำได้ว่ากำลังบ้า พวกหนังสือแนวคิดบวก การปรับความคิด แต่ส่วนใหญ่หนังสือที่มีอยู่ มักจะเป็นแนวที่บอกให้ทำ กึ่ง how to ที่บอกให้ทำ แล้วก็ผลที่ได้ คล้ายๆ แนวsecret เสียเยอะ เลยอยากได้แนวอื่นบ้าง เล่มนี้ไม่ได้คิดจะซื้อเลย เพราะหน้าปกเสี่ยวมาก....

แต่เปิดอ่านดูคร่าวๆ เฮ้ย คนเขียนเก่งอะ เขาพูดถึงเรื่องอารมณ์ สิ่งที่ส่งผลต่ออารมณ์ เมื่อเราอารมณ์ดี กับอารมณ์ไม่ดี ชอบตรงที่เขาพยายามสังเกตุสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าถ้าบวก ส่งผลอะไร ลบส่งผลอะไร แล้วก็มีหลักคิดง่ายๆ โดยเอาวิธีคิด การสับเปลี่ยนอารมณ์(คล้ายๆสวิตซ์) ซึ่งคนเรา สามารถปรับอารมณ์ได้ ด้วยวิธีคิดมุมมองที่ต่างไป(รายละเอียด แนะนำให้ไปอ่านในหนังสือ)

ที่สุดยอดคือ เขาอธิบายเข้าใจได้ง่ายมาก...ง่ายจนเหลือเชื่อ เขียนได้เห็นภาพจริงๆ (ง่ายกว่าหนังสือธรรมะอีก) จริงๆ ผมคิดว่าหนังสือเล่มนี้ เป็นธรรมะด้วยซ้ำ เพราะพูดถึงเรื่องอารมณ์ การคิด สติ ต่างๆนาๆ เจ๋ง!!! นับถือคนเขียนเลย

ทีสำคัญเอามาประยุกต์ในเรื่อง การดูไพ่ได้ด้วย เพราะเวลาดูไพ่เยอะๆ เครียด ก็สามารถจะปรับอารมณ์ หรือ หาทางออกที่ไม่ทำร้ายตัวเองได้อย่างง่ายๆ คุ้มหลายเลยครับ

ถ้าศึกษาไพ่ หาเล่มนี้มาอ่านนะ ช่วยให้มองเห็นตัวเองได้ชัด และเห็นอารมณ์คนอื่นได้ชัดด้วย....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น